Giá cá tầm đắt hay rẻ? Cập nhật giá cá tầm 2021

0
5218
Giá cá tầm
Cập nhật giá cá tầm
Nhấn vào đây để khởi tạo audio

Chắc hẳn ai cũng nghe đến món trứng cá tầm xa xỉ và nghĩ rằng giá cá tầm cũng đắt. Thế nhưng giá cá tầm đắt hay rẻ còn tùy thuộc vào loại cá, cân nặng. Sau đây chúng tôi xin cập nhật giá cá tầm cho mọi người cùng tham khảo.

Nội dung chính

Cập nhật giá tầm

Giá cá tầm
Cập nhật giá cá tầm

Giá cá tầm tại các cửa hàng

Nếu mua ở các công ty hải sản như hải sản Ông Giàu hoặc ở các chợ cá lớn thì giá cá tầm tươi sống sẽ có giá 280.000 đồng/kg, còn cá tầm được bảo quản lạnh sẽ rẻ hơn 220.000 đồng/kg.

Với giá như vậy chúng ta sẽ mua được cá tầm với kích cỡ trung bình 1,7 – 2,6 kg/con.

Giá cá tầm tùy loại

Trên thị trường có 2 giá cá tầm là 150.000 đồng/kg và trên 200.000 đồng/kg. Tại sao lại có giá như vậy? Bởi vì xuất sứ của những con cá đó khác nhau. Cá tầm Trung Quốc rẻ hơn sẽ có giá 150.000 đồng/kg. Giá trên 200.000 đồng/kg là cá tầm Sapa có chất lượng thịt ngon hơn.

Ngoài ra, giá cá tầm bạn mua được bao nhiêu còn tùy thuộc vào thời điểm, cân nặng cũng như số năm cá được nuôi. Chính vì vậy để nói chính xác giá cá tầm thì rất khó, tuy nhiên theo thống kế thì cá tầm được mua nhiều nhất với giá 250.000 – 300.000 đồng/kg với kích cỡ 5 – 6kg.

Có thể mua cá tầm ở đâu?

Hiện nay có thể mua cá tầm ở nhiều cửa hàng với những mức giá khác nhau.

Ở miền Bắc có chợ cá làng Sở Thượng bán cá tầm kích thước 2 – 5 kg với mức giá 135.000 – 145.000 đồng/kg cho cá tầm tươi, giá 370.000 đồng/kg cho cá tầm phi lê là giá bán buôn. Giá bán lẻ sẽ đắt hơn từ 190.000 đồng trở lên.

Ở Hồ Chí Minh không khó để tìm được địa điểm mua cá tầm ngon với giá cả phải chăng. Điển hình là 24H SEAFOOD bán cá tầm cỡ 1,5 – 2,5kg với giá 270.000 đồng/kg.

Nếu có cơ hội đi du lịch Sapa thì bạn có thể thưởng thức món cá tầm đúng chuẩn tại nhiều cửa hàng với mức giá trên 250.000 đồng/kg.

Phân biệt cá tầm Trung Quốc và cá Tầm Việt Nam

Việc phân biệt được 2 loại cá tầm này sẽ giúp chúng ta mua được cá với giá thích hợp đi đôi với chất lượng.

Cá tầm Trung Quốc là cá nhập lậu và chất lượng không bằng cá tầm Việt Nam, nhưng giá lại cao gấp 4 – 5 lần so với giá thực. Cá tầm Trung Quốc thường béo và thân ngắn, da đen nhám, mũi nhọn. Cá thường bị xây xước và nằm im bất động. Thịt cá bở.

Cá tầm Việt Nam được nuôi ở điều kiện lỹ tưởng, giống cá chất lượng thân dài, da sáng trơn, mũi không nhọn. Cá khỏe mạnh, không bị xây xước hay tróc vảy. Thịt cá ngon và săn chắc hơn cá xuất sứ từ Trung Quốc.

Mọi người nên phân biệt được 2 loại cá này để tránh bị lừa cũng như gặp tác hại khôn lường về sức khỏe khi ăn thịt cá không đảm bảo.

Cách sơ chế cá tầm sau khi mới mua về

Nếu bạn sơ chế cá tầm không đúng cách sẽ làm giảm chất lượng của cá đi rất nhiều. Đầu tiên bạn cần chần cá qua nước sôi và lau nhớt bên ngoài con cá.

Sau đó loại bỏ đường vân sụn ở 2 bên bụng cá bằng dao. Tiếp theo loại bỏ vây cá, cắt 1 góc ở phần đuôi, rạch phần đầu để lóc thịt dễ hơn. Cuối cùng tách thịt và da để chế biến những món ăn ngon tuyệt hảo.

Cá tầm nướng
Cá tầm chế biến ra nhiều món ăn ngon

Cá tầm có thể chế biến thành các món ngon đa dạng như cá tầm nướng, lẩu cá tầm, cá tầm hấp xì dầu,…

Xem thêm: Cập nhật giá cá lóc giống

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây