Các Loại Cây Đuổi Chuột Dễ Trồng – Hiệu Quả Cao

0
5804
Nhấn vào đây để khởi tạo audio

Các loại cây đuổi chuột sẽ làm tốt nhiệm vụ của nó là khiến cho loài động vật gặm nhấm này không dám lại gần nhà của bạn. Các loại cây trồng nào vừa làm cảnh vừa có tác dụng đuổi chuột? Trong nội dung bài viết này Agri.vn sẽ giúp bạn có cái nhìn cụ thể nhất về chủ đề này, mời bạn cùng theo dõi bài viết với chúng tôi nhé!

  1. Nội dung chính

    Cây long não đuổi chuột

Long não cũng được nhiều người biết đến với công dụng không chỉ đuổi chuột mà còn những loại côn trùng như gián, muỗi,… Vì thế, trồng cây long não đuổi chuột có thể mang lại hiệu quả rất tốt.

Cây long não được xem như một loại thuốc đuổi chuột tự nhiên, hiệu quả
Cây long não được xem như một loại thuốc đuổi chuột tự nhiên, hiệu quả
  1. Trồng cây bạc hà đuổi chuột

Nói đến bạc hà chắc hẳn ai trong số chúng ta đều nghĩ ngay đến cảm giác tươi mát đúng không ạ? Bạc hà có rất nhiều công dụng cực kì hữu ích tốt cho sức khỏe: giúp thư giãn, tạo cảm giác sảng khoái, khử mùi, thanh lọc không khí… Bên cạnh đó, bạc hà còn có một công dụng nữa đó là đuổi chuột rất hiệu quả. Trông cây bạc hà cũng rất dễ, không chỉ tận dụng mùi thơm để đuổi chuột và côn trùng, trồng cây bạc hà còn có thể ứng dụng để trị cảm, chữa ho và làm gia vị cho bữa cơm nhà bạn.

Bạc hà là một trong những loại cây có công dụng đuổi chuột tốt nhất
Bạc hà là một trong những loại cây có công dụng đuổi chuột tốt nhất
  1. Cây hương thảo

Cây hương thảo không còn xa lạ với các bà nội trợ, bởi hương thảo được sử dụng nhiều khi chế biến các món ăn như thịt nướng, bít tết,.. để kích thích mùi hương. Đồng thời, nó còn có một công dụng khá hữu ích và được rất nhiều người khai thác, đó chính là đuổi muỗi. Hương thảo có mùi thơm dễ chịu, mùi thơm từ tinh dầu của nó có thể đuổi muỗi một cách tự nhiên mà không cần sử dụng các loại thuốc diệt muỗi có mùi khó chịu trên thị trường.

Cây hương thảo có công dụng đuổi chuột và muỗi rất hiệu quả
Cây hương thảo có công dụng đuổi chuột và muỗi rất hiệu quả
  1. Cây húng quế

Húng quế là loại thảo mộc có công dụng như thuốc chống muỗi tự nhiên, khiến muỗi tránh xa khỏi gia đình bạn. Ngoài đuổi muỗi, húng quế cũng đuổi được nhiều loại côn trùng khác như ruồi, bọ, và đặc biệt chuột cũng ghét mùi húng quế. Húng quế cần được thoát nước tốt và thích ánh nắng, phát triển trong thời tiết ấm áp, nhạy cảm với khí hậu lạnh.

Chuột rất ghét mùi của cây húng quế
Chuột rất ghét mùi của cây húng quế

Trên đây là thông tin về những loại cây trồng có tác dụng đuổi chuột. Để tìm hiểu thêm nhiều thông tin khác liên quan đến cây trồng. Bạn đừng quên theo dõi Agri.vn nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây