Viên đất nung trồng cây Monstera

0
1443
viên đất nung trồng cây monstera
viên đất nung trồng cây monstera
Nhấn vào đây để khởi tạo audio

Ứng dụng viên đất nung trồng cây Monstera hiện đang rất được ưa chuộng và được nhiều nhà vườn đánh giá cực cao. Trong xu thế thời đại mới, phương pháp trồng thủy canh hay bán thủy canh trở nên phổ biến hơn với những chủ sở hữu trồng cây trong nhà. Đặc biệt riêng với dòng cây Monstera – Kiểng lá độc đáo cùng ý nghĩa phong thủy tuyệt vời cho gia đình. Vậy thì ứng dụng này được tiến hành như thế nào? Viên đất nung trồng cây Monstera liệu sẽ có ưu điểm vượt trội gì? Cùng agri.vn khám phá, tìm hiểu chi tiết trong bài viết này.

Nội dung chính

Viên đất nung trồng cây Monstera là gì?

viên đất nung trồng cây monstera 1
Viên đất nung trồng cây Monstera là gì?

Với những ai trồng cây, làm vườn lâu năm thì chắc hẳn không còn lạ gì với giá thể hữu hiệu này. Đứng trên phương diện là một nhà vườn, chúng tôi phải công nhận rằng viên đất nung là chất trồng cây bán thủy canh yêu thích của rất nhiều người. Cho những ai mới bắt đầu biết đây thực tế là những viên đất sét, xốp và nhỏ. Thường thì chúng được sử dụng nhằm mục đích ngăn thối rễ, chua và các loại sâu bệnh gây hại.

Với cấu trúc xốp nên viên đất nung trồng cây Monstera có khả năng thoát nước với tốc độ nhanh chóng, thông khí tốt. Nhờ vậy mà rễ Monstera sẽ luôn được giữ thật khỏe mạnh, cung cấp độ ẩm những lúc quan trọng, cần thiết.

Vậy giá thể này có hạn chế gì không? Câu trả lời là có. Hạn chế lớn nhất của viên đất nung đấy là có thể gây khô cây. Mặc dù khả năng hỗ trợ thoát nước cũng như giữ độ ẩm là vô cùng tốt tuy nhiên các chuyên gia cho rằng khả năng giữ nước còn kém và khô một cách nhanh chóng. Thế nhưng, đánh giá khách quan thì đây không hẳn là xấu. Đặc biệt với những loài cây như Monstera. Đấy chính là một trong những lý do mà ứng dụng này được hứng thú và đánh giá cao.

Cách dùng viên đất nung trồng cây Monstera đơn giản, hiệu quả

viên đất nung trồng cây monstera 2
Cách dùng viên đất nung trồng cây Monstera đơn giản, hiệu quả

Dùng viên đất nung trồng cây Monstera không khó, tuy nhiên gia chủ cần thực hiện đúng quy trình bài bản. Bởi riêng với Monstera thì đây đã là dòng cây khó tính, khó chăm, khó trồng. Do vậy mà thực hiện phương pháp này phải thật sự nghiêm túc.

Không để mọi người đợi lâu, chúng ta cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Chuẩn bị viên đất nung trồng cây Monstera

Đầu tiên, bước cơ bản nhất đấy là chuẩn bị viên đất nung. Nhà vườn nên tìm mua ở những cơ sở hay web nông nghiệp uy tín để chất lượng giá thể được đảm bảo. Đừng quên tráng tất cả viên đất nung này qua nước ấm để loại bỏ đi những bụi bẩn.

Tiếp đến thì ta tiến hành ngâm chúng từ 6 – 24 giờ để chắc chắn rằng không có một viên đất nung kém chất lượng nào nổi bên trên bề mặt nước nữa. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể dùng một vật có trọng lượng nặng giữ toàn bộ viên đất nung lại trong quá trình này.

Trồng Monstera vào chậu

Hoàn thành xong công đoạn đầu tiên, lúc này, ta nhẹ nhàng lấy Monstera ra khỏi chậu nhựa ban đầu. Phủi lớp đất mỏng nhẹ ở trên phần rễ cây. Đồng thời thao tác xoa rễ dưới vòi nước ẩm trong trường hợp đất trồng bám quá cứng.

Thêm vào chậu mới một lớp viên đất nung dài khoảng 1 inch. Loại chậu phục vụ cho ứng dụng viên đất nung trồng cây Monstera nên là chậu gốm tráng men hoặc là chậu nhựa,.. Tất nhiên, với những cách trồng Monstera khác bạn nên ưu tiên lựa chọn chậu như thế. Chúng có đặc điểm không thấm nước sẽ rất thích hợp, lý tưởng cho dòng cây này.

Cho Monstera vào chậu rồi lấp đầy chỗ không gian còn lại với đá cuội. Tiếp đến cho thêm khoảng 1 inch lớp viên đất nung phủ đầy. Lưu ý là giữ lại khoảng chừng 0,6 inch để giúp thuận tiện và dễ dàng hơn trong việc tưới nước nhé.

Tưới nước, bón phân

Đến khi viên đất nung khô đi rồi thì gia chủ phải ngay lập tức tưới nước và bón phân. Ở đây, giá thể viên đất nung 100% vô trùng. Do vậy mà chúng ta cần phải thêm phân bón dưới dạng hòa tan nước nhằm đảm bảo cung cấp, bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cây.

Trong trường hợp chúng ta không thể bỏ tất cả đất ra khỏi rễ cây thì hãy kiên thì lặp lại từ 2 – 3 lần nữa. Chắc chắn rằng loại bỏ hết sâu bệnh, vi khuẩn và nấm gây bệnh, ảnh hưởng cây trồng.

Ưu điểm của ứng dụng viên đất nung trồng cây Monstera

viên đất nung trồng cây monstera 3
Ưu điểm của ứng dụng viên đất nung trồng cây Monstera
  • Hỗ trợ sục khí gốc hiệu quả: Viên đất nung có cấu trúc xốp. Do vậy tiến hành ứng dụng này bạn không cần lo phải sục khí thế nào cho rễ cây nữa. Cũng không cần suy nghĩ nhiều về việc đất trồng sẽ bị nén chặt. Hãy yên tâm.
  • Hạn chế tình trạng thối rễ: Chắc chắn rồi. Viên đất nung có tính chất khô nhanh. Vậy nên nó được xem là lựa chọn tuyệt vời với những ai đang có ý định trồng, chăm sóc Monstera theo cách tưới nước mỗi ngày. Là vô trùng, không chứa sâu bệnh, nấm, vi khuẩn, không gây hiện tượng thối rễ.
  • Chống sâu bệnh làm hại cây trồng: Đây là ưu điểm nổi bật cho ứng dụng này. Các côn trùng có xu hướng ưa môi trường ẩm, tối tăm khi trồng cây cùng bầu đất. Vậy nhưng chúng không thể sống lâu nếu bạn trồng cây cùng với giá thể viên đất nung.
  • Viên đất nung có thể tái sử dụng tốt: Hoàn toàn có thể tái sử dụng được viên đất nung để trồng các loại Monstera khác nhau. Tuy nhiên, hãy chắc chắn là xử lý, làm sạch chúng với cồn isopropyl hay peroxit. Các chất này giúp khử trùng giữa những lần gia chủ tái sử dụng cực hiệu quả.

Kết luận

Monstera là dòng kiểng lá mang nét đẹp độc đáo, hợp xu thế và thời thượng. Vậy nếu bạn có sự quan tâm đặc biệt hay đam mê chúng thì đừng ngại bắt đầu nhé. Ta có thể thử tham khảo với ứng dụng viên đất nung trồng cây Monstera này. Với kinh nghiệm trồng vườn lâu năm, chúng tôi đảm bảo bạn sẽ thực sự hài lòng.

Trên đây là chia sẻ của agri.vn về viên đất nung trồng cây Monstera. Hi vọng bài viết này là bổ ích, có ý nghĩa. Chúc thành công!

Xem thêm:

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây