Hệ thống thủy canh tốt nhất cho dâu tây: từ trồng dưới đất đến trồng trên cao

0
1586
Hệ thống thủy canh tốt nhất cho dâu tây
Nhấn vào đây để khởi tạo audio

Nội dung chính

Thị trường dâu tây

Sản lượng trồng dâu tây trên thế giới đã tăng lên theo cấp số nhân trong thập kỷ qua, Châu Âu là lục địa có sự mở rộng sản xuất nhiều nhất trên toàn thế giới (47,7% sản lượng của thế giới). Tiếp theo là miền Bắc và Trung Mỹ (29,40%), sự phát triển vượt bậc này là do nhu cầu tiêu thụ tăng mạnh, vì đây được coi là loại trái cây có hàm lượng vitamin C cao, gần bằng trái cây họ cam quýt. (Nguồn: Trade map)

Ở Tây Ban Nha, khoảng 93 đến 95% sản lượng dâu tây được tìm thấy ở tỉnh Huelva. Điều này chủ yếu dành cho các thị trường châu Âu, những thị trường ngày càng phát triển đòi hỏi khắt khe hơn với các điều kiện và kỹ thuật sản xuất, những thị trường này phải nhằm mục đích sử dụng hiệu quả các nguồn lực và giảm thiểu tác động đến môi trường do hoạt động này gây ra.

Một trong những loại cây chính được trồng bằng phương pháp Thủy canh là dâu tây. Hệ thống thủy canh trong đất được gọi là bán thủy canh. Nhu cầu luân canh cây trồng, chủ yếu được phát triển bởi nông dân gia đình ở các khu vực nhỏ, đã ảnh hưởng đến việc nghiên cứu các hình thức sinh trưởng mới để đáp ứng nhu cầu cần thiết của họ.

Hệ thống thủy canh tốt nhất cho dâu tây

Lịch sử sử dụng nước và thuốc trừ sâu với số lượng lớn để canh tác dâu tây buộc những nhà sản xuất có lương tâm phải thay đổi phương thức canh tác, qua đó Phương pháp Trồng dâu tây thủy canh trên cao được áp dụng. Với phương pháp này sâu bệnh được giảm thiểu một cách tự nhiên.

Với sự phát triển của dâu tây trong hệ thống thủy canh trên cao, chúng ta có khả năng tạo ra năng suất tối đa mỗi ngày so với phương thức truyền thống, từ đó thu được nhiều lợi ích hơn. Một lợi thế lớn khác, là chúng ta thu được nhiều sản lượng hơn trên một mét vuông, như chúng ta sẽ thấy ở phần sau, cho phép chúng ta tăng mật độ trồng.

Các phương pháp canh tác truyền thống dẫn đến:

  • Ít kiểm soát việc sử dụng nước và chất dinh dưỡng, tạo ra một khoản chi phí lớn và khai thác quá mức tài nguyên nước. Việc tưới dâu tây đặc biệt phức tạp do nó được trồng dưới lớp màng phủ, trên đất cát pha, khả năng giữ nước thấp.
  • Phương thức bảo vệ mùa vụ giản đơn, không kiểm soát được các điều kiện xung quanh.
  • Ô nhiễm thất thoát trong canh tác, đã gây ra nhiều chỉ trích về khía cạnh môi trường.
  • Cây trồng ở tầng đất, tạo ra vấn đề tìm lao động và nhân công, từ đó năng suất thấp.

Giải pháp trồng thủy canh trên cao

Tất cả điều này đã dẫn đến sự phát triển của các kỹ thuật như sử dụng các hệ thống thủy canh tốt nhất trên không cho dâu tây, tạo ra sự tối ưu hóa các nguồn tài nguyên và mang lại những lợi ích như:

  • Các kỹ thuật làm giảm sự ô nhiễm của đất và nước bề mặt do rửa trôi. Các thao tác khử trùng đất và bón phân sâu là không cần thiết.
  • Hiệu quả tốt hơn trong việc sử dụng nước và khả năng tuần hoàn của cống rãnh.
  • Số lượng và chất lượng cao hơn của cây trồng. Sản xuất tốt hơn và hiệu suất của cây trồng.
  • Kiểm soát dinh dưỡng tốt hơn cho cây trồng (Tưới tiêu cục bộ tự động)
  • Loại sinh trưởng không cần đất này cho phép sinh trưởng ở bất kỳ vị trí nào. Cho phép phát triển gần điểm phân phối và điểm tiêu thụ do đó tiết kiệm được chi phí vận chuyển và ô nhiễm môi trường.
  • Giảm các xử lý kiểm dịch thực vật khi nhà máy được thông thoáng.
  • Điều kiện làm việc được cải thiện và tối ưu hóa do độ cao mà hệ thống thủy canh trên cao mang lại khi thu hoạch cây trồng. Giảm ít nhất 50% chi phí thu hái.
  • Có “Hệ thống công nghệ cao siêu thâm canh” như hệ thống thủy canh nâng hạ cho phép chúng ta tối đa hóa việc sản xuất và sử dụng tài nguyên, sản xuất nhiều hơn với ít diện tích hơn, hợp lý hơn và tôn trọng môi trường. Lên đến 200000 cây / Ha.
  • Cải thiện hiệu suất và hiệu quả chi phí của cây trồng, so với các loại canh tác khác.

Nhờ có miếng “phân cách” mà hệ thống Hydrophonics có, giá thể được làm ẩm một cách đồng nhất, cho phép hệ thống rễ của dâu tây sinh sôi đầy đủ, cho phép diện tích tiếp xúc phát triển tối ưu. Bệnh tật ở rễ giảm do chúng được tìm thấy ở khu vực thoáng khí hơn và chúng không tiếp xúc với cống rãnh, do đó không cần áp dụng các sản phẩm kiểm dịch thực vật.

Như chúng ta có thể thấy, sự quan tâm ngày càng tăng đối với thị trường trong phạm vi quả mọng nước trong những năm qua đã khiến ngành công nghiệp tạo ra các công cụ và hệ thống sản xuất mới mà những năm trước đây là điều không tưởng, tạo ra một khoản giảm lớn về chi phí lao động, vốn dĩ rất khó tìm kiếm và tốn kém. Tại Tây Ban Nha, theo “Revista Mercados” trong bài báo của họ vào tháng 02/2019 về việc thu hái dâu tây, trong năm 2019, 23.000 yêu cầu tuyển dụng được cung cấp cho công nhân thu hái dâu tây ở Huelva, chỉ có 970 người trả lời và tỏ ra quan tâm, con số này chỉ là 4,2 % số người thất nghiệp đăng ký trong lĩnh vực này, cho thấy sự thiếu quan tâm đến một tỉnh có tỷ lệ thất nghiệp là 25%.

Sự phát triển của Hệ thống cao thủy canh trên cao cho phép các nhà sản xuất đạt hiệu quả cao hơn ở mức chất lượng và tốc độ sản xuất.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây