Nội địa hóa các sản phẩm tưới tự động

0
584
Nội-địa-hóa-các-sản-phẩm-tưới-tự-động
Nhấn vào đây để khởi tạo audio

Việt Nam đang được định hình là đất nước với nền nông nghiệp, trồng trọt phát triển hàng đầu toàn cầu với sản lượng ngày một gia tăng.

Được định vị là quốc gia dẫn đầu trong về xuất khẩu Cà phê, hồ tiêu, điều, thanh long, sầu riêng…

Để đáp ứng nhu cầu thị trường tăng cao và sự kỳ vọng về năng suất, chất lượng, ngoài việc mở rộng diện tích trồng trọt thì việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến vào canh tác là điều bắt buộc.

Ứng dụng công nghệ tưới tự động lại là yếu tố quan trọng hàng đầu để thực hiện mục tiêu kép: nâng cao năng suất; nâng cao chất lượng sản phẩm; giảm chi phí và giá thành nông sản.

Nội dung chính

Thiết bị tưới nhập khẩu

Việt Nam bắt đầu nhập khẩu thiết bị tưới tự động từ Israel vào những năm 90s, những thương hiệu hàng đầu thâm nhập vào Việt Nam có thể kể đến như Netafim, Plastro…

Thực tế, cho đến ngày nay, các thiết bị tưới tự động nhập khẩu từ Israel, Châu âu, và Trung Quốc vẫn chiếm tỉ lệ lớn trong toàn ngành thiết bị tưới tự động nhưng đang giảm dần.

Thay vào đó là một loạt các sản phẩm tưới được sản xuất trong nước.

Nội địa hóa các sản phẩm tưới trong nước

Bắt đầu từ những năm 2020-2021 đã có một số công ty sản xuất thiết bị tưới tự động, khi này hầu hết các sản phẩm tưới được sản xuất tại Việt Nam có cấu trúc đơn giản, chất lượng chưa thực sự cao.

Nhưng khi nhu cầu thị trường khắt khe hơn về chất lượng sản phẩm, đòi hỏi sản phẩm có độ chính xác cao, chất lượng, hoạt động ổn định hơn thì những thương hiệu trung – cao cấp dần hình thành.

Tiên phong trong đó phải kể đến thương hiệu Driptec irrigation. Driptec ngay từ khi tiến hành nghiên cứu, phát triển và sản xuất sản phẩm đã xác định thị trường kép bao gồm:

  • Phục vụ nhu cầu tưới tự động trong nước, đáp ứng các dự án có yêu cầu độ chính xác, tính kỹ thuật cao.
  • Xuất khẩu sang các nước có nền nông nghiệp phát triển.
  • R&D, OEM cho các thương hiệu tưới khác

Đến nay, theo khảo sát sơ bộ từ Agri.vn trên rất nhiều trang trại, thay vì gắn thiết bị tưới nhập khẩu thì đã có rất nhiều nơi bà con đang sử dụng béc tưới sản xuất trong nước. Và xu hướng nội địa hóa thiết bị tưới rõ ràng đang phát triển nhanh chóng.

Định hướng xuất khẩu thiết bị tưới thương hiệu Driptec

Trao đổi với ông Nguyễn Minh Đức – Giám đốc dự án Driptec về định hướng phát triển sản phẩm, thương hiệu Driptec anh cho biết.

Phục vụ thị trường trong nước

Việt Nam là đất nước rất giàu về tài nguyên đất trồng trọt, cùng với khí hậu có thể nói tốt hàng đầu cho việc phát triển các loại cây ăn trái nhiệt đới. Nhu cầu thiết bị tưới trong nước rất lớn. Và đây là mục tiêu thị trường quan trọng nhất trong vòng 2 – 3 năm tơi.

Toàn cầu hóa thương hiệu Driptec

trên thế giới nói về thương hiệu thiết bị tưới trên thế giới, hiện tại ngoài các thương hiệu từ Israel (như Netafim, Rivulis), một số thương hiệu từ châu âu (Azud) thì không có thương hiệu nào có thế mạnh vượt trội về chất lượng và dịch vụ.

Tuy nhiên, những thương hiệu kể trên đều có mức giá bán rất cao, nông dân khó tiếp cận và khó đại trà.

Từ đó, Driptec định vị là thương hiệu toàn cầu trong việc R&D, Sản xuất các sản phẩm thiết bị tưới đa dạng, thân thiện với người dùng, và đặc biệt có mức giá bán cạnh tranh để mọi người trồng toàn cầu đều có thể tiếp cận với công nghệ tưới tự động.

Toàn cầu hóa là ý chí lâu dài, nhưng được bắt đầu ngay từ ngày đầu lên ý tưởng. Điều này thể hiện ở việc thiết kế logo, biểu tượng của thương hiệu và chất lượng sản phẩm.

Về mặt biểu tượng logo, Driptec thể hiện sự năng động, kỹ thuật cao, và sử dụng 5 giọt nước cùng 5 màu sắc biểu thị cho 5 châu lục.

Về mặt chất lượng, Driptec đang hợp tác với Tập đoàn đầu ngành trong lĩnh vực sản xuất khuân và nhựa kỹ thuật để tạo ra những sản phẩm chất lượng hàng đầu, điều này luôn được khẳng định. Chất lượng hàng đầu được kết tinh từ các yếu tố: Công tác R&D; Chất lượng khuân mẫu; Chất liệu nhựa; Kỹ thuật sản xuất.

Dịch vụ OEM thiết bị tưới

Cũng theo Driptec, ở mỗi quốc gia có thể có những xu hướng nhu cầu đặc thù riêng. Từ đó Dripte còn phát triển theo hướng làm dịch vụ R&D, và OEM các sản phẩm trong lĩnh vực tưới. Các công việc sẽ bao gồm nghiên cứu nhu cầu, phân tích các yếu tố kỹ thuật, thiết kế sản phẩm, sản xuất khuân mẫu, sản xuất & lắp ráp.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây