Các loại cây không khí mà bạn nên sở hữu trong nhà

0
1166
1 Các loại cây không khí mà bạn nên sở hữu trong nhà
1 Các loại cây không khí mà bạn nên sở hữu trong nhà
Nhấn vào đây để khởi tạo audio

Cây không khí là một loại cây quen thuộc đối với mọi người bởi vẻ đẹp giản dị mà tinh tế, đồng thời chúng có khả năng thanh lọc không khí cực tốt mà không phải ai cũng biết. Cây không khí có tên gọi khoa học là Tillandsia, tên tiếng Anh là Air plant, thuộc họ Bromelias. Có nguồn gốc xuất xứ, phân bố chủ yếu ở các vùng núi phía Trung và Nam Mỹ. Thoạt nhìn qua, bạn sẽ thấy cây trông như những cây dứa nhỏ kết lại với nhau.

Có nhiều loại cây không khí với vẻ ngoài độc đáo khác nhau, sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu về các loại cây không khí phổ biến.

1 Các loại cây không khí mà bạn nên sở hữu trong nhà 1

Nội dung chính

Các loại cây không khí phổ biến

Sky Plant (Tillandsia ionantha)

Tillandsia ionantha, còn được gọi đơn giản là cây bầu trời, là một trong những loại cây không khí phổ biến nhất. Có hàng chục giống cây trồng, nhưng loài chính rất phổ biến, một phần vì nó cực kỳ cứng và khó giết. Loài cây này cũng khá hấp dẫn, với các lớp lá màu xanh bạc chuyển sâu thành các màu đỏ và hồng khi chúng phát triển và kéo dài. Sự thay đổi màu sắc này xảy ra ngay trước khi cây nở hoa màu tím.

‘Druid’ Sky Plant (Tillandsia ionantha ‘Druid’)

Với sự phổ biến mới của cây không khí, người trồng đang tập trung vào những màu sắc khác thường hơn. Không giống như lá đỏ của loài Tillandsia ionantha, lá của giống cây trồng ‘Druid’ chuyển sang tông màu hồng đào và hoa có màu trắng. Loại cây này thường khá nhỏ, nhưng dù sao thì nó cũng rất bắt mắt.

‘Maxima’ Sky Plant (Tillandsia ionantha ‘Maxima’ hoặc ‘Huamelula’)

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại cây không khí tạo ra ảnh hưởng, thì cây bầu trời ‘Maxima’, còn được gọi là ‘Huamelula, là một lựa chọn đáng xem xét. Nó có thể chịu nắng mạnh hơn hầu hết các cây không khí và ra nhiều hoa đồng thời. Những chiếc lá chuyển sang màu đỏ san hô trước khi cây nở những bông hoa màu tím rực rỡ . Giống cây này được coi là tương đối lớn đối với cây không khí, chiều cao đạt 5–6 inch với độ xòe rộng từ 3–4 inch.

‘Fuego’ Sky Plant (Tillandsia ionantha ‘Fuego’)

Nhỏ xíu nhưng khá nổi bật, ‘Fuego’ là một giống cây được lai tạo để giữ màu đỏ tươi lâu sau khi nở. Những chiếc lá vẫn giữ được màu sắc tươi sáng của chúng trong nhiều tháng. Chúng là những cây nhỏ, chỉ cao khoảng 1 inch, nhưng chúng nhanh chóng lấp đầy. Loại cây không khí này có thể là một tâm điểm trong bộ sưu tập của bạn hoặc một người khởi đầu cuộc trò chuyện trên mặt bàn của bạn.

Tillandsia cyanea

Chúng còn được gọi là cây bút lông màu hồng. Thật dễ hiểu tại sao chúng có tên gọi như vậy. Các lá bắc màu hồng xòe ra như hình lông chim, có hoa màu tím thò ra hai bên. Không giống như hầu hết các loại cây không khí, bạn thậm chí có thể trồng loài này trong đất. Tuy nhiên chúng cần được cung cấp nhiều độ ẩm.

Brachycaulos (Tillandsia brachycaulos)

Lá của cây không khí brachycaulos (Tillandsia brachycaulos) hướng ra ngoài từ điểm phát triển trung tâm và cây chuyển sang màu đỏ khi nó chuẩn bị nở hoa. Bạn thậm chí có thể tìm thấy những cây có lá đã được nhuộm đỏ để có hoa. Đây thường là một loại cây khá nhỏ, cao khoảng 3 inch với tán rộng 4 inch, mặc dù một số giống cây trồng lớn hơn. Một con lai, brachycaulos x concolor , được lai tạo để có màu xanh lục tươi sáng.

Tillandsia usneoides

Tillandsia usneoides hay còn gọi là rêu Tây Ban Nha, khác với các loại cây không khí khác ở chỗ lá treo chứ không mọc lên. Nếu sống trong môi trường tự nhiên, rêu Tây Ban Nha rủ xuống cành cây và tỏa ra hương thơm.

Tillandsia xerographica

Loại cây này có nguồn gốc từ Mexico, El Salvador và Guatemala. Nó có hình dạng hình cầu và không cần nhiều nước như các giống khác (vì vậy khi nói đến việc tưới nước, bạn nên phun sương thay vì tưới đẫm nó). Tillandsia xerographica từ từ tạo ra một cành hoa biến thành một bông hoa màu đỏ hoặc màu vàng.

Tillandsia cotton candy

Tillandsia cotton candy là sự lai tạo giữa Untilandsiaricta và Untilandsia recurvifolia. Nó cũng là loại cây không khí phổ biến và được yêu thích.

Tillandsia capitata ‘Peach’

Những chiếc lá dày của Tillandsia capitata ‘Peach’ mềm mại một cách đáng ngạc nhiên khi chạm vào. Chúng tạo thành một hình hoa thị màu xanh bạc chuyển sang màu hồng đào khi nó chuẩn bị nở. Màu đào tạo nên sự tương phản nổi bật với bông hoa màu tím. Các mẫu lớn nhất cao 5–8 inch, mặc dù các cây 2–3 inch là phổ biến.

Circinata (Tillandsia Circinata)

Những chiếc lá dày màu xanh bạc tạo cho Tillandsia Circinata một vẻ ngoài rất đáng kể đối với một loại cây không khí, gần giống như một củ thì là . Cây Circinata sẽ ra hoa với màu vàng hoặc tím và phát triển chiều cao từ 6–8 inch, mặc dù chúng chỉ có chiều ngang khoảng 1 inch ở gốc của chúng.

1 Các loại cây không khí mà bạn nên sở hữu trong nhà 2

Xem thêm:

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây