Đặt cây dương xỉ ở đâu trong nhà để mang lại may mắn?

0
3039
Đặt cây dương xỉ ở đâu trong nhà để mang lại may mắn?
Nhấn vào đây để khởi tạo audio

Cây dương xỉ không chỉ được trồng trong nhà nhờ vẻ đẹp tinh tế, khả năng thanh lọc bụi bẩn cao mà chúng còn rất giàu ý nghĩa phong thuỷ. Dương xỉ thường được trồng để mang lại những điều may mắn và tốt đẹp cho cuộc sống.

Có nhiều người quan niệm mỗi vị trí trong nhà đều tượng trưng cho ý nghĩa tốt, xấu khác nhau. Sẽ có những vị trí vô cùng tốt để đặt cây xanh, và ngược lại cũng sẽ có những vị trí cấm kỵ khiến gia chủ vuột mất tài vận. Vậy đặt cây dương xỉ ở đâu trong nhà để mang lại may mắn? Cùng chúng tôi giải đáp ngay sau đây nhé!

Nội dung chính

Vài nét về đặc điểm của cây dương xỉ

Đặt cây dương xỉ ở đâu trong nhà để mang lại may mắn? 1

Cây dương xỉ có lẽ không quá xa lạ đối với những người yêu thích cây cảnh. Dương xỉ là một loại cây xuất hiện từ rất lâu, có nguồn gốc từ Đông Nam Á, chủ yếu ở các khu vực có nhiệt đới cận xích đạo. Tại Việt Nam, cây dương xỉ thường mọc ở các vùng núi cao, nơi có bóng râm và độ ẩm tốt giúp cho cây sinh trưởng nhanh.

Loại cây này có tán thẳng đứng hoặc rủ, chiều cao tối đa khoảng 0.5 – 1m. Tuy nhiên bạn có thể trồng chúng trong chậu, trang trí nhà cửa, phòng ốc và cần thực hiện cắt tỉa thường xuyên.

Lá cây dương xỉ có tai bèo hoặc rìa có răng cưa nhỏ, đầu tương đối rộng và tròn. Phần thân của chúng thường mọc lan hoặc bò ra theo từng địa hình. Cây dương xỉ thường gây ấn tượng bởi những chiếc lá xanh mướt. Loại cây này còn được yêu thích nhờ đặc điểm dễ trồng, dễ chăm mà lại nhanh phát triển.

Hiện nay cây dương xỉ rất đa dạng loài với hơn 12000 loài dương xỉ khác nhau, kích thước và đặc điểm của loại cây khác. Đối với những bạn muốn trang trí dương xỉ trong nhà, văn phòng thì tốt nhất nên lựa chọn dương xỉ cảnh. Chúng có đặc điểm nhỏ gọn rất thích hợp để trưng bày trong các không gian nhỏ.

Đặt cây dương xỉ ở đâu trong nhà để mang lại may mắn?

Đặt cây dương xỉ ở đâu trong nhà để mang lại may mắn? 2

Để phát huy hết mọi chức năng của cây dương xỉ trong phong thủy, bạn cần phải chú ý đến vị trí đặt cây dương xỉ. Xét một cách tổng quan của ngôi nhà, góc phong thủy tốt là góc tụ tài sẽ là vị trí thích hợp đặt chậu cây dương xỉ, vừa giúp trang trí vừa mang lại yếu tố phong thủy tốt.

Còn đối với góc làm việc, cây dương xỉ phù hợp với những người mang mệnh Mộc. Mà theo ngũ hành, chấn ở phương Đông thuộc hành Mộc, tốn ở hướng Nam thuộc mệnh Mộc. Do đó, khi bố trí cây dương xỉ trên bàn làm việc thì bạn nên bố trí ở các vị trí này một cách hợp lý.

Cây dương xỉ là biểu tượng cho nguồn năng lượng dồi dào, mạnh mẽ, mang lại cho gia chủ nhiều tiền tài và sung túc. Nên đặt cây ở những vị trí tốt trong phong thuỷ như phòng khách, cửa chính.

Ngoài ra cây dương xỉ còn có thể đặt trong phòng ngủ vừa giúp thư giãn, ngủ ngon và phát huy tốt công dụng phong thuỷ của chúng. Bên cạnh đó cây thường được trồng ở bồn, chậu treo, chậu cảnh. Bạn có thể đặt chậu dương xỉ ở ban công, cửa sổ, giếng trời, lối ra vào, sân vườn, hiên nhà, quán cà phê, nhà hàng, phòng làm việc…

Đặt một chậu Dương Xỉ trên bàn làm việc cũng là gợi ý tuyệt vời cho những ai yêu thích thiên nhiên và sức sống mãnh liệt của loài cây này. Cây Dương Xỉ trồng trong nhà sẽ giúp bạn rất nhiều từ việc bảo vệ sức khỏe, làm đẹp cho không gian sống, giúp thanh lọc không khí cực tốt. Từ đó giúp chúng ta sống khoẻ, làm việc tốt hơn và đạt được nhiều thành công trong tương lai.

Kết luận

Cây dương xỉ cảnh không chỉ là một loại cây đẹp, có ích cho sức khoẻ mà chúng còn là cây có ý nghĩa phong thuỷ tốt. Mong rằng qua bài viết này bạn sẽ giải đáp được thắc mắc Đặt cây dương xỉ ở đâu trong nhà để mang lại may mắn? Xin cảm ơn mọi người!

Xem thêm:

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây