Quả cây Monstera ăn được không

0
1666
Quả cây Monstera ăn được không 1
Nhấn vào đây để khởi tạo audio

Quả cây Monstera ăn được không? Hẳn đây là câu hỏi khiến nhiều người phải băn khoăn, tò mò. Monstera Deliciosa vốn là một loại thực vật được biết đến với những chiếc lá độc đáo có những mạng lưới lỗ kỳ lạ trên chúng. Vẻ ngoài thú vị, độc đáo của loài cây này khiến nó trở thành một trong những loài Monstera phổ biến nhất trên thị trường cây cảnh hiện nay. Chúng có quả, tuy nhiên, không phải tất cả các loài liên quan đến loại cây này đều có thể ra quả và ăn được. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn thông qua bài viết này nhé!

Nội dung chính

Quả cây Monstera ăn được không?

Theo các nghiên cứu khoa học, con người có thể ăn quả của cây Monstera Deliciosa. Thậm chí, không chỉ ăn được mà còn ăn rất ngon khi quả đã chín, vị ngon của chúng có khả năng kích thích vị giác và dạ dày của bạn. Để lý giải vì sao lại như thế, thì trong quả Monstera Deliciosa có chứa một lượng lớn axit oxalic.

Thường phải đến 1 năm, quả cây Monstera mới chín được sau khi phát triển trên cây trong vòng mười một tháng. Khi phần gốc của trái Monstera Deliciosa chuyển sang màu xanh lục nhạt, nghĩa là nó đã đủ chín để có thể ăn được.

Làm thế nào để ăn quả Monstera Deliciosa một cách an toàn?

Quả cây Monstera ăn được không 2Làm thế nào để ăn quả Monstera Deliciosa một cách an toàn?

Để miêu tả về hương vị của quả Monstera Deliciosa, chúng ta có thể sử dụng các từ chua – ngọt – thơm, nó như sự kết hợp, pha trộn hoàn hảo giữa dứa, xoài và chuối. Vậy nên còn thường được gọi là trái cây salad nhiệt đới. Tuy nhiên, đó chỉ là hương vị của chúng khi đã chín, nếu bạn ăn phải quả còn xanh, nó có thể làm bỏng miệng và cổ họng của bạn vì trong nó có chứa một lượng axit oxalic khá cao.

Trái cây Monstera có những đốm đen nhỏ thường chứa axit đậm đặc, vì vậy để ăn chúng một cách an toàn, bạn nên loại bỏ đốm đen khi không chắc chắn về độ chín của quả. Bạn sẽ nhận thấy cây bắt đầu phát triển quả sau khi nó hình thành cành và cành. Spathe là một bông hoa lớn trông giống như một chiếc lá, nó luôn bao quanh spadix, cuối cùng sẽ biến thành quả.

Cuối cùng, spadix phát triển vảy màu xanh lục bao xung quanh quả khi nó bắt đầu trưởng thành, điểm này khiến chúng gần giống với những búp hoa atiso dài. Khi phần dưới của vảy bắt đầu chuyển sang màu vàng, quả sẽ bắt đầu chín nhưng vẫn chưa sẵn sàng để thu hoạch. Bạn cần đợi thêm cho đến khi lớp vảy dưới đáy quả bắt đầu bong ra, để lộ quả giống như bắp ngô bên dưới. Lúc này, bạn có thể cắt quả khỏi cuống và cho vào túi giấy.

Đặt nó trong túi giấy sẽ cho phép trái cây của bạn chín hơn nữa. Khi vảy bắt đầu bong ra từ mỗi phần, bạn có thể bắt đầu ăn chúng. Hãy nhớ nhặt bỏ hết tất cả các đốm đen trước khi ăn! Lưu ý, tách tới phần nào sẽ ăn phần đó, không cố tạo áp lực lên những phần còn lại.

Quả Monstera có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến thành nhiều món ăn độc lạ khác nhau, chẳng hạn như làm một loại mứt,… Đặc biệt lưu ý những người nhạy cảm với trái cây có tính axit nên tránh tiêu thụ quả Monstera Deliciosa.

Có một điểm khá thú vị, hương vị của quả Monstera có khả năng biến đổi theo từng ngày. Khi mới hái về, chúng có vị giống ổi, đến ngày thứ hai thì có thể có vị như măng cụt. Vào ngày thứ ba, nó được cho là có vị như vải, ngày thứ tư, nó có vị như chanh dây, và đến ngày thứ năm, nó có vị như kẹo trái cây. Vào ngày thứ sáu, nó có vị tương tự như bưởi,  đến ngày thứ chín, trái cây được cho là có vị ngọt hoàn hảo, và nó cũng có mùi tuyệt vời.

Như vậy, chỉ với một quả Monstera, bạn đã có thể thưởng thức cả một vườn hoa quả vô cùng độc đáo!

Lợi ích của loại quả này là gì?

Quả cây Monstera ăn được không 3Lợi ích của Trái cây Monstera Deliciosa

Khi chín, quả Monstera Deliciosa sẽ mang đến một số lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, nếu ăn khi còn xanh hay không biết thưởng thức đúng cách, chúng có thể gây hại đến cơ thể vì chứa một lượng khá lớn axit oxalic.

Trái Monstera Deliciosa chứa một lượng lớn Vitamin C, vì vậy ăn một trăm gam trái cây này sẽ cung cấp cho bạn hơn 22 gam protein, ngoài ra còn có nhiều carbs tốt, Vitamin B, gần như 0% chất béo, canxi và phốt pho. Nhiều vận động viên còn nghĩ ra cách làm sinh tố từ trái cây Monstera Deliciosa bởi chúng có khả năng cung cấp năng lượng và gia tăng sức chịu đựng tức thì cho họ.

Quả Monstera Deliciosa cũng có lợi đối với mhững người phục hồi sau xạ trị.

Xem thêm: Top 3 lý do bạn nên trưng cây trầu bà hồng trong nhà

Mẹo chăm sóc cây Monstera đột biến phát triển tốt và khoẻ mạnh

Chia sẻ kinh nghiệm ủ phân Monstera tại nhà

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây