Chia sẻ bí quyết trồng lan Mokara trong chậu thành công 100%

0
1456
ní kíp trồng lan mokara
Chia sẻ bí quyết trồng lan Mokara trong chậu thành công 100%
Nhấn vào đây để khởi tạo audio

Trồng lan Mokaraloài hoa được nhân tạo từ Singapore và đã trở nên vô cùng phổ biến ở các nước Đông Nam Á, trong đó Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ.

Hoa lan Moraka tượng trưng cho sự vươn lên, luôn không ngừng sinh sôi và phát triển dẫu hoàn cảnh có khắc nghiệt đến cỡ nào. Có lẽ vì thế, loài hoa này luôn được “chọn mặt gửi vàng” để đem kết thành quà tặng cho những người thân yêu.

Vậy thì, chần chừ gì nữa, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ thuật trồng lan Moraka để tô điểm cho vườn nhà ngay thôi nào!

Nội dung chính

Cần chuẩn bị gì trước khi tiến hành trồng lan Moraka?

Ấp ủ dự định trồng lan Moraka trong chậu, người trồng nhanh chóng đến cửa hàng chuyên về lan để mua những nguyên vật liệu sau:

Trồng lan Mokara trong chậu
Chọn chậu để trồng lan Mokara

– Chậu trồng hoa với miệng chậu có đường kính từ 30 đến 40cm.

– Giống hoa lan nên được chọn thật kỹ.

– Giá thể trồng lan Moraka gồm than củi và vỏ đậu phộng.

 

Khi trồng lan Moraka trong chậu, thân cây mềm dẻo có thể chưa tự đứng vững, người trồng nên mua 1 trụ bằng tre hoặc nhựa cao khoảng 100cm để làm trụ đỡ cho cây hoa.

Chậu trồng lan Moraka có thể dùng loại chậu nhựa có đường kính miệng chậu từ 18 đến 20 cm. Người trồng lan cũng có thể trồng hoa trên nền trụ cố định trong luống nền đất. Ở phía dưới chậu đổ một lớp vỏ đậu phộng có độ dày từ 8 đến 12 cm tạo ẩm độ cho rễ. Bộ rễ hoa lan Moraka khá đặc biệt, chúng cần duy trì sự thông thoáng nên người trồng chú ý để bộ rễ của hoa nằm trên lớp giá thể.

Trồng lan Moraka cần biết những điều kiện về môi trường nào?

Trồng lan Mokara
Những điều kiện về môi trường khi trồng lan Mokara

– Nhiệt độ: Nhiệt độ từ 25 đến 32 độ C vô cùng thích hợp để hoa lan Moraka phát triển và tăng trưởng nhanh

– Ánh sáng: Loài lan Moraka ưa nắng, chính vì thế những vùng lan nở rộ, rực rỡ và xinh tươi nhất thường có cường độ nắng khoảng 70%.

– Độ ẩm: Trồng lan Mokara cần đảm bảo độ ẩm vào khoảng 70-75%.

Cách trồng lan Moraka

B1: Cho than củi vào đáy chậu rồi rắc vỏ đậu phộng lên, cắm trụ đỡ ở chính giữa và cố định chắc chắn.

B2: Chôn phần dưới của lan Mokara vào chậu rồi dùng dây buộc với trụ đỡ để cố định cây. Người trồng nên chôn lan nông trong lớp đất chứa trong chậu.

Trồng lan Mokara cần đảm bảo ánh sáng từ 50 đến 70% để cây ra hoa. Vậy, người trồng lan xem hướng nắng trong nhà để điều chỉnh chậu hoa đến vị trí được chiếu sáng. Một lời khuyên nhỏ rằng, vị trí nắng hướng Đông là tốt nhất.

Chế độ tưới nước để trồng lan Moraka đạt được hiệu quả tốt nhất

Trồng lan Mokara dễ hay khó
Chăm sóc hoa lan Mokara đúng cách để hoa nở đẹp

Lan Mokara là loài cây ưa ánh sáng và độ ẩm cao. Người trồng nên đảm bảo tưới nước cho cây bởi vì trồng lan Moraka trong chậu thì cây không thể hấp thụ nguồn nước sẵn có của tự nhiên. Nhưng cũng lưu ý rằng, không nên lạm dụng tưới quá nhiều nước, vì sẽ dễ làm cây bị ngập úng. Lượng nước cung cấp đủ và đều đặn sẽ giúp cây phát triển và sinh trưởng tốt nhất.

Nguyên tắc tưới nước để việc trồng lan Moraka trong chậu đạt được hiệu quả cao đó là:

– Độ pH tối ưu từ 5,5 đến 6,8 khi tưới nước cho cây lan.

– Tưới tạo độ ẩm xung quanh môi trường trồng lan Mokara.

– Thời điểm lý tưởng để tưới cây là sáng sớm hay chiều mát, tránh tưới buổi trưa trời nắng gắt hoặc tưới quá muộn làm cây dễ bị bệnh.

– Phun sương trong những ngày nắng gắt là một phương pháp tưới tiêu rất tốt cho phong lan con, giúp làm tăng độ ẩm không khí và làm giảm nhiệt độ.

Trồng lan Mokara thì phải ngăn ngừa sâu bệnh như thế nào?

Trồng lan Mokara trong chậu
Bệnh trên cây lan Moraka

Không hổ danh là loài hoa tượng trưng cho sự vươn lên, mạnh mẽ, cây lan Mokara có sức sống dẻo dai. Dù việc trồng lan Mokara khá khỏe vì không cần chữa bệnh cho cây nhưng vẫn lưu ý một số bệnh như sau:

Nếu để ý thấy lớp đen bám trên lá thì dùng khăn mềm ướt lau nhẹ. Còn diệt kiến hay rệp thì có thể bắt bằng tay hoặc dùng thuốc. Thời điểm những trận mưa kéo dài liên miên thì nên dùng thuốc kháng sinh: Kasumin, Vadydamicin…

Trồng lan Mokara đem đến năng lượng tích cực trong ngôi nhà bạn bởi vẻ đẹp rực rỡ và ý nghĩa mà nó mang lại. Hãy “bỏ túi” ngay những kỹ thuật chúng tôi vừa giới thiệu để được một chậu hoa Mokara cực phẩm nhé!

Xem thêm: Trồng lan tại nhà dễ không tưởng và cách chăm sóc cho lan ra hoa đẹp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây