Những giống hoa hồng truyền thống của người Việt

0
1392
Giống hoa hồng truyền thống
Giống hoa hồng truyền thống của người Việt
Nhấn vào đây để khởi tạo audio

Hiện nay có rất nhiều giống hoa hồng ngoại dẹp đã được du nhập vào Việt Nam. Tuy nhiên còn có nhiều người chơi hoa hồng vẫn thích và đam mê hoa hồng truyền thống hiện đang có ở nước ta. Bài viết sau đây của chúng tôi Sau đây sẽ giới thiệu tới các bạn những giống hoa hồng truyền thống để chúng ta có một cái nhìn rõ hơn về hoa hồng ngay trên mảnh đất hình chữ S này.

Giống hoa hồng
Giống hoa hồng truyền thống

Nội dung chính

Đặc điểm chung của những giống hoa hồng truyền thống của người Việt

Hoa hồng truyền thống nghĩa là những giống hoa hồng đã có từ rất lâu, thích hợp với mọi loại hình khí hậu của Việt Nam. Cây sinh trưởng phát triển tốt. Tuy nhiên thì vào mùa Đông và mùa Xuân loại giống này cho hoa sẽ đẹp và sai hơn, còn lại thì ra hoa rải rác quanh các năm.

Cây hoa hồng có nhiều dạng khác nhau như cây bụi, cây leo và cây hoa bán leo rất đa dạng về chủng loại, màu sắc.

Ưa đất thịt, giàu mùn hữu cơ. Chúng chịu được khắc nghiệt rất tốt, ít sâu bệnh và hương hoa thì rất thơm.

Những giống hoa hồng truyền thống

Hồng phấn nữ hoàng

Giống hoa hồng truyền thống
Hồng phấn nữ hoàng

Giống hoa hồng phấn nữ hoàng là một dạng bán leo, chúng có thể leo được tới hơn 2 mét. Loại giống này cho cây hoa hồng khỏe, ít sâu bệnh và có sức kháng chịu khắc nghiệt tốt, tán rất rộng, nhiều nụ và sai hoa, màu là hồng phấn, hương thơm. Lá xanh tốt quanh năm.

Cây hồng phấn có dáng vô cùng đẹp, chúng thường được tạo hình để trồng làm cây cảnh ở trong các đô thị, các công trình, sân vườn nhà. Hơn nữa giống hoa hồng này có chiều cao phù hợp nên thường còn được trồng ở các trong chậu cảnh nhỏ và được để ở ban công, cửa sổ, những nơi thông thoáng…

Hồng bạch Nam Định

Giống hoa hồng bạch Nam Định là loại giống thuần, đây không là phải giống ghép và không bị thoái hóa. Đặc điểm của giống hoa hồng này là cây thuộc dạng cây gỗ, dạng bụi thì có chiều cao trung bình khoảng từ 50-150cm, tán rất rộng.

Giống hồng truyền thống
Hồng bạch Nam Định

Hoa có màu sắc là màu trắng tinh khôi, kích thước hoa thì tới 7cm. Hương thơm vô cùng dịu dàng và thư thái. Hoa lâu tàn.

Trong dân gian xưa thì hoa hồng bạch còn có rất nhiều công dụng khác như: làm thuốc, làm đẹp, xông hơi, dưỡng da…

Xem thêm: Lựa các vật tư trồng hoa hồng cần thiết cho người mới bắt đầu

Hoa hồng quế

Giống hoa hồng quế truyền thống chính là một trong những loại hoa hồng có gai, cuống hoa hồng quế thì rất nhỏ và mềm nên chúng thường được ngắt bông để đặt trên đĩa.

Giống hồng truyền thống
Hoa hồng quế

Hoa hồng quế chơi được lâu, hương thơm thì cũng rất nhẹ nhàng. Giống hoa hồng quế này xuất hiện trong các vườn cây của nhiều gia đình người Việt từ bao giờ không ai biết.

Hoa còn được dùng làm để hãm trà uống, làm đẹp và thờ cúng…Cây rất dễ chăm sóc, thích hợp với mọi khí hậu thời tiết, ít sâu bệnh.

Hồng bụi lớn Sapa

Giống cây hồng bụi lớn Sapa là một giống hoa hồng cổ có xuất xứ từ Pháp và được du nhập vào Việt Nam từ những năm đầu của thế kỷ 19. Hoa có đặc điểm căng tròn hình thị tràn đầy sức sống và có màu hồng.

Giống hồng truyền thống
Hồng bụi lớn Sapa

Cây bụi lớn chiều cao lên đến vài mét, tán thì rộng. Lá của giống này thường có màu xanh đậm, bóng khỏe. Cây sai hoa và bông to, dáng đẹp và hương rất thơm.

Đặc biệt hơn nữa hồng bụi lớn Sapa rất thích hợp với mọi điều kiện của khí hậu, giống hoa hồng này cho hoa liên tục trong năm. chúng có thể sống ở rất nhiều nơi, kể cả thời tiết nắng nóng hoặc nhiệt độ < 0 độ C.

Hồng đào cổ

Cây hồng đào cổ có tuổi thọ lên đến  khoảng 50-60 năm, tuổi thọ của loại giống hoa hồng này cao đến nỗi gốc bám rêu. Cây thì có nhiều cành, phát triển rất tốt.

Giống hồng truyền thống
Hồng đào cổ

Hoa có màu là phớt hồng, cánh hoa thường rất mỏng, nếu bạn chăm sóc tốt thì hoa có thể to hơn 10cm. Lá hoa có màu xanh đậm, đầu lá thì nhọn và cuống rất dài.

Cây vô cùng dễ trồng và chăm sóc, bạn chỉ cần trồng cây ở những nơi thoát nước tốt.  Cây thích hợp với mọi khí hậu thời tiết và phát triển khá tốt khi trồng trong chậu.

Từ thời tiền sử cổ đại cho đến tận bây giờ, sự xuất hiện của hoa hồng được nhiều người trên khắp thế giới đón nhận và đã dành một vị trí đặt biệt cho loài hoa này. Vì vậy bài viết trên mang đến cho bạn đọc những giống hoa hồng đẹp để bạn có thể lựa chọn và trồng một vườn hồng cho riêng mình.

Xem thêm: Cách chăm sóc hoa hồng tư những bước đầu tiên

 

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây