Chia sẻ cách trộn đất trồng cây sống đời cực đơn giản

0
1510
Chia sẻ cách trộn đất trồng cây sống đời cực đơn giản
Chia sẻ cách trộn đất trồng cây sống đời cực đơn giản
Nhấn vào đây để khởi tạo audio

Cách trộn đất trồng cây sống đời như thế nào? Trồng cây nội thất đang là xu hướng chung của tất cả mọi người và sống đời là cây được ưa chuộng, đánh giá cao nhất. Không chỉ mang một vẻ ngoài độc đáo, riêng biệt, sống đời còn mang đến cho không gian gia đình bạn sự thoải mái, thoáng đãng, đặc biệt là những ý nghĩa phong thủy tuyệt vời. Trồng cây nội thất này trong chậu kiểng không khó, tuy nhiên tín đồ cần phối trộn đất trồng phù hợp, lý tưởng. Bài viết này, agri.vn sẽ chia sẻ cách trộn đất trồng cây sống đời cực đơn giản, hiệu quả cho mọi người nhé.

Nội dung chính

Bật mí ý nghĩa phong thủy của cây sống đời

Chia sẻ cách trộn đất trồng cây sống đời cực đơn giản 1
Bật mí ý nghĩa phong thủy của cây sống đời

Trước khi tìm hiểu về cách trộn đất trồng cây sống đời, chúng tôi sẽ bật mí cho mọi người ý nghĩa phong thủy đặc biệt của loại cây nội thất này. Chắc chắn rồi, với những ai là tín đồ của cây kiểng, đam mê sưu tầm cây nội thất thì không còn xa lạ với sống đời.

Trên thực tế, sống đời được trồng ở rất nhiều nơi. Từ những vùng quê nông thôn, xa xôi bát ngát đến những phố thị đông người, tấp nập. Người ta chuộng cây bởi cái vóc dáng nhỏ bé, khiêm nhường nhưng sức sống lại vô cùng dẻo dai và bền bỉ. Chỉ cần một chiếc lá rụng xuống đất thì sẽ nhanh chóng mọc rễ. Và cứ thế, hàng loạt sống đời con ra đời. Vậy nên, sống đời chính là biểu tượng, tượng trưng cho sự trường tồn, trường thọ, bền vững theo thời gian và năm tháng đời người.

Gia chủ nên trồng sống đời ở trong không gian thật trong lành và thoáng mát. Vừa làm cây nội thất, trang điểm cho gia đình, vừa tiếp thêm nguồn năng lượng sống thật kỳ diệu. Những dịp lễ Tết, người ta thay vì trao tặng nhau những món quà đắt đỏ, xa xỉ thì sẽ tặng những chậu sống đời xanh tốt, khỏe mạnh. Mỗi cây sống đời đại diện cho một lời chúc. Chúc mọi người dồi dào sức khỏe và hạnh phúc tràn đầy. Đặc biệt hơn, cây nội thất này còn tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở và con đàn, cháu đúm.

Chia sẻ cách trộn đất trồng cây sống đời cực đơn giản

Chia sẻ cách trộn đất trồng cây sống đời cực đơn giản 2
Chia sẻ cách trộn đất trồng cây sống đời cực đơn giản

Như mọi người cũng biết, đất sống thì cây khỏe. Một nền đất tốt là nền tảng quyết định đến sự sinh trưởng, phát triển khỏe mạnh của cây trồng. Đặc biệt hơn đối với cây nội thất, chúng khó chăm, khó trồng do vậy mà yêu cầu về đất cũng khó tính hơn. Vậy thì trộn đất trồng cây sống thời thế nào cho hiệu quả? Hỗn hợp đất trồng cây sống đời cần đáp ứng tốt những yêu cầu nào? Không để mọi người đợi lâu, chúng tôi sẽ bật mí ngay.

Để cây phát triển xanh tốt thì đất trồng cây sống đời cần phải có được độ thoáng cao, độ tơi xốp nhất định. Ngoài ra còn phải chứa một lượng chất mùn dồi dào, tạo dưỡng chất nuôi cây. Bên cạnh đó, gia chủ nên tưới tiêu, bổ sung độ ẩm, phân bón cho đất trồng thường xuyên, đều đặn. Công thức đất trồng cây sống đời mà chúng tôi giới thiệu sau đây sẽ bao gồm các nguyên liệu: Đất sạch đóng bao, tro trấu, xơ dừa, lân, vôi bột và cuối cùng là phân chuồng.

Tất nhiên, mọi người có thể chọn lựa 1 trong 2 chất xơ dừa hoặc trơ trấu. Còn riêng với phân bón thì dòng phân chuồng là dòng phân tự nhiên, an toàn và nhiều dinh dưỡng nhất. Quan trọng là thân thiện với môi trường.

Tỷ lệ phối trộn được khuyến khích:

  • 1 phần đất sạch đóng bao
  • 7 phần xơ dừa hay tro trấu
  • 1 phần phân chuồng (hoai mục, đã qua xử lý)
  • 1 kg lân
  • 1 kg vôi bột

Chúng ta nên sử dụng phân bò ủ hoai để hỗn hợp đất trồng cây nội thất đạt hiệu quả, chất lượng tối ưu nhất. Sự kết hợp như trên sẽ giúp tín đồ tận dụng và phát huy tối đa tiềm năng của chúng cho cây trồng. Hãy tham khảo và thử áp dụng nhé.

Kết luận

Sống đời là cây nội thất mang ý nghĩa tuyệt vời, đáng trồng và trưng trong không gian gia đình của bạn.

Trên đây là những chia sẻ của agri.vn về cách trộn đất trồng cây sống đơn đơn giản và hiệu quả. Hi vọng bài viết này là có ý nghĩa, bổ ích cho mọi người. Xin cám ơn và chúc thành công!

Xem thêm:

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây