Trồng cây gì trong thời điểm giao mùa tháng 11 thích hợp nhất

0
3317
Nên trồng cây gì trong tháng 11
Tháng 11 về rồi, bắt tay vào trồng hoa thôi
Nhấn vào đây để khởi tạo audio

Sau khoảng thời gian bộn bề, khi cảm nhận được từng cơn gió se se lạnh bủa vây, ta chợt nhận ra tháng 11 đã về. Nàng thu lả lướt qua đi, nàng đông đến từng căn nhà gõ cửa, ngay lúc này mà ngắm được vài đóa hoa thì ấm lòng biết mấy. Sau đây hãy cùng tìm hiểu nên trồng cây gì để tạo sự ấm áp trong tháng 11 này nhé.

Nội dung chính

Cây hoa cúc Susi

Trồng cây gì tháng 11
Hoa cúc Susi

Để giải đáp cho thắc mắc tháng 11 nên trồng cây gì, thì đây, hoa cúc Susi là loài hoa lí tưởng để bắt tay vào trồng. Hoa cúc Susi dễ trồng, dễ chăm sóc, thích hợp trồng vào mùa thu mùa đông. Những ngày đông lạnh giá âm u mà được tô điểm thêm vài sắc vàng của bông cúc Susi thì còn gì bằng.

Hoa cúc Susi có chiều cao từ 25-30cm, kích thước từ 3-5cm, ra hoa sau 50-60 ngày, bắt tay trồng ngay bây giờ để có hoa khoe sắc thắm ngày Tết thôi nào!

Hoa Dã quỳ 

Trồng cây gì tháng 11
Hoa Dã quỳ

Nếu phân vân nên chọn trồng cây gì vào mùa đông, thì hoa Dã quỳ là sự lựa chọn đúng đắn cho bạn. Hoa Dã quỳ được trồng nhiều ở Đà Lạt, Lâm Đồng nhưng ta có thể trồng ngay tại nhà vì loài hoa này vốn “dễ tính”, dễ trồng và dễ chăm sóc.

Hoa Dã quỳ đi vào lòng người không phải là vẻ đẹp thanh cao quý phái hay rực rỡ mà bởi chính nét đẹp mỏng manh, thanh khiết. Khi loại hoa này nở, chính là sự báo hiệu của mùa đông đang đến cận kề. Nhiều thường trồng loài hoa này tại vườn nhà làm viền lối đi, thảm, bụi cũng có thể trồng chậu…

Mặc dù có vẻ đẹp thanh khiết mong manh nhưng lại có sức sống mãnh liệt trong mùa đông lạnh giá. Không chỉ vậy mà còn dễ trồng, không quá kén đất nhưng phải đảm bảo đủ ánh sáng và độ ẩm.

Hoa Cúc họa mi

Trồng cây gì tháng 11
Cúc họa mi

Vào mùa đông giữa lòng Hà Nội, Cúc họa mi tạo nên một nét chấm phá đặc sắc khiến người ta không khỏi nhớ nhung bởi sắc trắng cùng nhụy hoa vàng rất đỗi mỏng manh và thanh khiết.

Loài hoa này khá mỏng manh, nên trong quá trình chăm sóc cần đến sự cẩn thận và khéo tay. Hoa chỉ xuất hiện trong khoảng 3 tuần và thường nở rộ nhất vào cuối tháng 11.

Hà Nội có nhiều loài hoa, thế nhưng người ta vẫn mãi quyến luyến không quên được Cúc họa mi dù không quá bắt mắt và đặc sắc. Thế nhưng chính vẻ đẹp bình dị và mộc mạc ấy lại làm nên sự độc đáo của loài hoa này. Nếu muốn để căn nhà phảng phất hương vị của Hà Nội thì nên trồng cây gì: bắt tay trồng Cúc họa mi ngay thôi.

Hoa Trà

Trồng cây gì
Hoa Trà

Hoa trà cũng là một trong những ứng cử viên hàng đầu khi nghĩ đến việc nên trồng cây gì. Người xưa có câu “Vua chơi lan – quan chơi trà”, không giống như vẻ đài các, cao sang của hoa lan, hoa trà mang vẻ đẹp bình dị nhưng đầy cuốn hút, nhẹ nhàng mà kiêu sa.

Hoa trà mỗi năm ra hoa một lần, thường vào thời điểm giáp tết và hoa có thể nở liên tục được 2 – 3 tháng. Nếu trồng hoa trà vào tháng 11 thì đây sẽ là một loài hoa phù hợp để bạn đón Xuân. Có nhiều loại hoa trà đẹp, điển hình: trà cung đình, trà lựu, trà thâm, trà đỏ tàu… Mỗi loại đều có nét đẹp và ý nghĩa riêng.

Trồng hoa Trà nên lưu ý hoa không chịu được nắng nên phải làm dàn lưới, phơi nứa hoặc mành màn để tạo bóng râm. Nhà trồng một vài chậu thì có thể để ở nơi nào có bóng mát nhất là buổi trưa. Nên tránh các vị trí các cây to hoặc sát các bức tường vì sẽ bị nóng.

Hoa Kim ngân

Trồng cây gì
Hoa Kim ngân

Lại là một câu trả lời vừa ý cho câu hỏi nên trồng cây gì tháng 11: hoa Kim ngân. Kim ngân là loài hoa được trồng để làm cảnh ở nhiều gia đình Việt Nam. Hoa Kim ngân mới nở có màu trắng tinh, sau vài ngày lại ngả sang màu vàng óng, vì thế mà trên cành luôn có 2 màu hoa thu hút. Kim ngân ngoài sắc trắng chuyển vàng trong ngày còn có nhiều giống với nhiều sắc màu rực rỡ: cam, đỏ, hồng, hồng tím.

Cây còn có tên là Nhẫn đông – bởi đặc điểm mùa đông không rụng lá, lá xanh quanh năm cho dù nhiệt độ có xuống thấp.

Cây hoa kim ngân có hai dạng cây bụi hoặc cây leo. Cây kim ngân hoa dạng bụi thường được trồng thành những hàng rào đẹp mắt vừa có tác dụng bảo vệ tường, che đi những vị trí không đẹp, vừa mang đến không khí trong lành. Kim ngân leo được ưa chuộng trồng thành các vòm cổng, trồng thành giàn che mát trước cửa, trồng từ sân thượng, ban công rũ xuống tầng dưới.

Hoa Cẩm tú cầu

Trồng cây gì
Hoa Cẩm tú cầu

Một bông hoa Cẩm tú cầu là sự kết hợp của nhiều cánh hoa, tạo nên một chùm hoa với màu sắc nhẹ nhàng nhưng rất bắt mắt.

Cẩm tú cầu rất phù hợp với thời tiết se se lạnh, mát mẻ, nên ở các vùng cao như Đà Lạt, Sapa bạn thấy loại hoa này được trồng rất nhiều. Loài hoa này dễ trồng dễ chăm sóc, nên bạn hoàn toàn có thể trồng tại nhà để cho ra những bông tú cầu đẹp tặng bạn bè và người thân.

Cẩm tú cầu được trồng rộng rãi trong các vườn hoa, vườn cảnh, đặc biệt là thường được dùng làm hoa cưới.

Loài hoa này còn có đặc điểm rất đặc biệt, nó có thể đổi màu tùy theo độ pH của đất thật thú vị phải không? Nếu đang thắc mắc nên trồng cây gì vào mùa đông này, thì xin gợi ý “mạnh” loài hoa Cẩm tú cầu này nhé.

Chúng ta vừa giải đáp cho câu hỏi nên trồng cây gì vào tháng 11, bạn đã tìm ra loại cây ưng ý, phù hợp cho ngôi nhà của bạn hay chưa? Hoa không chỉ khoe sắc vào mùa xuân mới đẹp, hoa nở mùa đông cũng đem lại cảm giác ấm cúng, tươi tắn hơn nữa đấy. Trồng cây gì cũng được nhưng nên hớ phải chọn loại phù hợp với ngôi nhà của bạn nữa nhé.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây