Những nghề làm giàu ở nông thôn khiến bạn muốn về quê khởi nghiệp ngay

0
2298
Những nghề làm giàu ở nông thôn bạn nên biết
Làm giàu ở nông thôn có khó không
Nhấn vào đây để khởi tạo audio

Hện nay nhiều người mong muốn làm việc ở những thành phố lớn với mức lương cao, nhưng không phải ai cũng vậy. Nhiều người mong muốn được làm giàu trên mảnh đất quê hương của mình hơn là kiếm tìm hy vọng ở những nơi xa xứ. Vậy thì không nên bỏ qua bài viết này, sau đây là những nghề làm giàu ở nông thôn dành cho những người đam mê khởi nghiệp trên chính mảnh đất quê hương.

Nội dung chính

Chăn nuôi gia súc, gia cầm

Những nghề làm giàu ở nông thôn có những gì
Chăn nuôi gia súc, gia cầm

Có lẽ đây là một trong những nghề làm giàu ở nông thôn phổ biến và an toàn nhất. Đã có nhiều người tiên phong nên việc học hỏi kinh nghiệm, rút ra bài học sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. 

Gia súc, gia cầm gồm có các con vật như bò, heo, ngan, vịt…là những con vật truyền thống và phù hợp với điều kiện đất đai rộng rãi ở nông thôn. Mô hình chăn nuôi này đáp ứng được với nhu cầu thị trường vì thịt heo, bò, gà là loại thực phẩm vô cùng quen thuộc và cần thiết.

Có nhiều quy mô chăn nuôi gia súc, gia cầm: quy mô nông hộ dưới 10 con, trang trại quy mô nhỏ từ 10 tới 30 vật nuôi, trang trại quy mô vừa từ 30 đến dưới 300 con, trang trại quy mô lớn từ 300 vật nuôi trở lên. Nuôi gia súc gia cầm cũng có nhiều mô hình như: nuôi thả vườn, nuôi nhốt chuồng… 

Tuy nhiên nếu muốn theo đuổi nghề chăn nuôi gia súc, gia cầm này cũng cần phải lưu ý vững vàng trong kỹ thuật nuôi, đầu tư tiêm vắc xin cho con giống, đặc biệt nuôi phải đảm bảo không ô nhiễm môi trường, không ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của gia đình khác. 

Chăn nuôi con giống mới

Làm giàu ở nông thôn bằng cách chăn nuôi vật nuôi mới
Giống vật nuôi mới

Nuôi con giống mới, nuôi vật nuôi mới là một trong những nghề làm giàu ở nông thôn đang được quan tâm. Không giống như con vật truyền thống, con giống mới được lại tạo, được lựa chọn khắt khe những đặc điểm ưu việt hơn như chịu khổ tốt, khỏe mạnh hơn, đẻ nhiều trứng… 

Các vật nuôi mới đang được nuôi hiện nay: vịt siêu nạc, vịt biển 15 Đại Xuyên, gà Ai Cập… 

Đã có nhiều nông dân thu nhập hàng trăm triệu từ mô hình nuôi vật nuôi mới vì vật nuôi mới phù hợp với thị hiếu vì vẻ ngoài đẹp hơn, cho thịt thơm ngon hơn. Nhưng cũng nên lưu ý trong khoản mua con giống, tránh mua phải con không rõ nguồn gốc, giống không đảm bảo. 

Chăn nuôi những con độc, lạ nhưng đem lãi cao

Làm giàu ở nông thôn qua nuôi hàng độc
Nuôi con độc lạ: dế mèn

Bên cạnh đó, thì một trong những nghề làm giàu ở nông thôn mới mẻ và độc đáo khác là nuôi con độc, lạ nhưng thu nhập khủng. Đây là hướng đi mới mẻ cho người muốn về quê lập nghiệp nhưng đòi hỏi sự liều lĩnh, hiểu biết về kỹ thuật nuôi. Trong khi nuôi những con vật truyền thống gặp khó khăn về biến động thị trường thì chăn nuôi hàng độc sẽ đem lại lợi nhuận cao.

Mô hình nuôi con độc, lạ hiện nay cũng khá phổ biến, đã nhiều người giàu lên từ mô hình này. Trong tình hình nuôi con vật truyền thống gặp nhiều bấp bênh về giá cả và biến động thị trường, thì nuôi những con độc này sẽ là hướng đi mới có triển vọng.

Mô hình nuôi con độc thường thấy: nuôi ruồi lính đen, nuôi rắn hổ trâu, nuôi dúi, nuôi dế mèn, nuôi mối, nuôi trăn đột biến… Mô hình này có thể nuôi để bán làm thực phẩm, nuôi làm thức ăn bổ sung trong chăn nuôi, nuôi làm cảnh. Quả thật là một tròn những nghề làm giàu ở nông thôn rất thú vị. 

Trồng rau sạch an toàn 

những nghề làm giàu ở nông thôn làgif
Vườn rau sạch an toàn số 1

Thực phẩm sạch là mối quan tâm của nhiều gia đình hiện nay khi đâu đâu cũng là thực phẩm không đảm bảo, gây hại cho sức khỏe. Vì lẽ đó nên trồng rau sạch làm giàu là một trong những nghề làm giàu ở nông thôn đáng được quan tâm. Trồng rau sạch phải đảm sạch sẽ, an toàn, không dùng phân bón hóa học.

Không chỉ làm giàu ở nông thôn, mà trồng rau sạch có thể thực hiện bất cứ đâu, tại nhà, ở thành phố hay nông thôn đều được. Nhưng cần đảm bảo nguồn nước sạch, đất sạch và không gian đảm bảo điều kiện cho cây sinh trưởng và lớn nhanh. 

Trồng rau sạch có thể trồng theo những mô hình sau: trồng rau sạch thủy canh, trồng rau sạch khí canh, trồng rau sạch Aquaponics, trồng rau sạch truyền thống… Rau sạch trồng ra vô cùng thơm ngon và vẻ ngoài đẹp. 

Trồng rau sạch tuy đảm bảo sức khỏe nhưng cũng có nhiều khó khăn vì chi phí đầu tư nhiều nhưng đôi khi rau bán ra không bằng rau bình thường. 

Bán cây cảnh làm giàu

Kinh doanh cây cảnh ở nông thôn
Bán cây cảnh làm giàu – một trong những nghề làm giàu ở nông thôn

Trồng cây cảnh là một trong những nghề làm giàu ở nông thôn đáng được theo đuổi vì nhu cầu cây cảnh ở thành thị khá cao. Trồng cây cảnh trang trí là thú vui tao nhã của khá nhiều gia đình, thậm chí nhiều người hào phóng bỏ ra số tiền lớn để mua những chậu cây đẹp, quý hiếm để về trang trí cho nhà mình thêm đẹp. 

Ở nông thôn thì việc trồng cây cảnh rất phù hợp, vì nông thôn rất yên bình, không ồn ào, không khí trong lành, đất đai thoáng mát là điều kiện rất tốt để cây lớn nhanh và sinh trưởng tốt. 

Nhiều cây cảnh không những đẹp mà còn có giá trị trên tinh thần, có ý nghĩa may mắn hạnh phúc, mời gọi may mắn vào nhà. Vì thế nên càng nhiều người ưa thích và muốn sở hữu nhiều chậu cây cảnh đẹp trong nhà. Nếu có thể tìm và trồng được các loại cây quý hiếm thì càng mau giàu. 

Quảng bá nông sản quê hương

Những nghề làm giàu nông thôn: bán nông sản
Quảng bá nông sản quê hương

Nếu quê hương bạn có nhiều loại hoa quả đặc biệt thì việc quảng bá nông sản, buôn bán nông sản sẽ là một trong những nghề làm giàu ở nông thôn rất “hot” gây ấn tượng với bạn bè gần xa.

Nông sản với tiêu chí ngon và sạch lại càng dễ lấy lòng khách hàng gần xa. Mặt hàng nông sản có thể là: khoai, chuối, hoa quả tươi, hoa quả sấy khô…vừa quảng bá cho đặc sản quê hương, vừa kiếm thêm thu nhập thì đúng là một mũi tên trúng hai đích. 

Trên đây là những nghề làm giàu ở nông thôn đáng được quan tâm, ngoài ra còn có nhiều nghề khác như: nuôi thủy sản, mở cửa hàng,… Mỗi nghề đều có ưu và nhược riêng nhưng nếu đam mê, không sợ khó khăn thất bại thì việc làm giàu không khó. 

Lưu ý về những nghề làm giàu ở nông thôn

Những nghề làm giàu ở nông thôn cực hot
Những nghề làm giàu ở nông thôn

Muốn làm giàu đặc biệt làm những nghề làm giàu ở nông thôn thì không chỉ đâm đầu vào làm việc, kinh doanh mà cần phải quan tâm đến thị trường đầy biến động, quan tâm đầu ra để định hướng chiến lược làm giàu. 

Những nghề làm giàu ở nông thôn cũng phải để ý đến hoàn cảnh, khí hậu, đất đai liệu có phù hợp hay không. 

Xã hội hiện nay công nghệ bùng nổ mạnh mẽ nhà nhà ai cũng có smartphone thì việc cập nhật tin tức càng nhanh, ta nên cập nhật xu hướng hiện nay bằng việc rao hàng, buôn bán trên Internet cũng là một lợi thế.

Trên đây là những nghề làm giàu ở nông thôn cho những ai say mê khởi nghiệp, muốn thử thách. Làm giàu đã khó, về nông thôn kiếm tiền còn khó hơn, nhưng nếu năng động, biết nắm bắt được thị trường, biết cách làm ăn thì ắt sẽ thành công.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây