Làm trang trại theo hướng du lịch – thiên đường ngay tại nông thôn

0
3423
du lịch trang trại
Du lịch trang trại là sở thích của nhiều bạn trẻ
Nhấn vào đây để khởi tạo audio

Làm trang trại theo hướng du lịch hay còn được gọi với cái tên trang trại sinh thái là mô hình độc đáo và được ưa chuộng hiện nay. Vừa trồng trọt, chăn nuôi vừa kết hợp du lịch, nghỉ dưỡng là những hoạt động khi làm trang trại theo hướng du lịch. Mô hình này phù hợp với nước ta khi có thế mạnh là nông nghiệp, đất đai và khí hậu thích hợp. Sau đây ta cùng tìm hiểu mô hình trang trại sinh thái có những gì thú vị và đặc biệt nhé.

làm trang trại đạt hiệu quả
Làm trang trại du lịch đẹp

Nội dung chính

Không chỉ là làm trang trại, đây là nơi giao lưu văn hóa, tìm về với cội nguồn

Làm trang trại theo hướng du lịch là mô hình kết hợp sản xuất trồng trọt, chăn nuôi với các khi vui chơi, khu nghỉ dưỡng, ẩm thực. Thậm chí còn kết hợp với văn hóa dân tộc, làm trang trại ngay tại các làng nghề mang bản sắc của quê hương nhằm quảng bá văn hóa đến khách tham quan du lịch trong và ngoài nước. Không chỉ hướng đến các đối tượng là khách du lịch, làm trang trại sinh thái còn hướng đến các em học sinh, sinh viên đến tham quan và nghiên cứu phục vụ cho quá trình học tập của mình.

trang trại đồng quê
Làm trang trại ở đồng quê Ba Vì

Đến với trang trại Đồng Quê Ba Vì tọa lạc trên một con đồi nhỏ cách thủ đô Hà Nội 65km, du khách có thể chiêm ngưỡng các cánh đồng lúa dạng bậc thang, ngắm nhìn rừng nguyên sinh đa dạng và độc đáo. Ngoài việc nghỉ dưỡng, khách du lịch còn được tham quan các nhà máy sản xuất, tìm hiểu truyền thống lâu đời, hưởng thụ đặc sản nơi đây.

Thậm chí, khách du lịch còn có cơ hội trải nghiệm trực tiếp các hoạt động nông nghiệp như trồng rau, cấy lúa, bắt cá… Được giao lưu với các dân tộc Mường, Dao. Có thể nói, việc làm trang trại theo hướng du lịch đem đến trải nghiệm tốt nhất cho du khách. Khiến người ta đi về nhưng vẫn còn nhung nhớ mãi.

Xã hội hiện đại khi công nghệ lên ngôi, đâu đâu cũng là máy móc là sự tiện lợi. Thậm chí nông nghiệp cũng không cần đến sự lao động của con người, tất cả đều nhờ vào máy móc. Thì đến với những trang trại phát triển ở những làng nghề như vậy, ta có thể tìm hiểu được hoạt động nông nghiệp một cách toàn diện, có cơ hội tìm tòi về các truyền thống lâu đời, ẩm thực của nước ta.

Làm trang trại sinh thái đã mở ra thiên đường thơ mộng ngay tại nông thôn

Khi đã quá chán chường với sự xô bồ chen lấn ở thành thị, muốn trốn khỏi những mỏi mệt khói bụi thành phố thì người ta sẽ tìm đến các vùng quê, vùng nông thôn yên bình để nghỉ dưỡng.

Du lịch trang trại là địa điểm lý tưởng của các cặp đôi, gia đình đến tham quan vì sự thơ mộng, đẹp đẽ, ẩm thực thì sạch sẽ và đa dạng. Sau những ngày tháng làm việc mệt mỏi, cùng gia đình đi tham quan các trang trại, hưởng thụ không khí trong lành và tươi mát nơi đây thì quả là một quyết định rất tuyệt vời.

Làm trang trại theo hướng du lịch rất đa dạng và phong phú. Người ta có thể trồng hoa kết hợp du lịch, chăn nuôi kết hợp du lịch. Và thế là những vườn hoa, trang trại vật nuôi là những địa điểm trữ tình để tham quan, không kém sự xịn xò để check-in chụp ảnh.

trang trại hoa nhài
Làm trang trại hoa nhài tuyệt đẹp

Hiện nay nhiều nơi phát triển mô hình làm trang trại hoa nhài kết hợp du lịch đã thu hút biết bao sự chú ý của dân tình. Cây hoa nhài có nhiều lợi ích đối với sức khỏe, khi tham quan những trang trại hoa vừa được ngắm hoa đẹp, vừa thanh lọc cơ thể thì còn gì bằng. Vì vậy trng trại hoa nhài là điểm yêu thích của nhiều người.

Bên cạnh đó còn kết hợp với khu nghỉ dưỡng, cà phê, chăm sóc làm đẹp… Khi ra về còn có thể bỏ túi cho mình các sản phẩm từ hoa nhài như trà hoa nhài, nước hoa nhài… Với nhiều lợi ích như vậy thì trang trại hoa nhài chính là địa điểm luôn có mặt trong list những nơi xứng đáng tham quan của nhiều người đam mê hoa và du lịch.

Thức dậy ở một nơi xa có không khí trong lành, mát mẻ, được ăn những thực phẩm sạch, đặc sản tiêu biểu của một vùng quê rồi đi thăm thú, dạo mát tại các trang trại. Đây quả là những điều mà các bạn trẻ nên thử một lần trong đời.

Tiềm năng của việc làm trang trại sinh thái

trang trại đẹp và thơ mộng
Tiềm năng của trang trại sinh thái

Làm trang trại sinh thái không cần đầu tư biệt thự, hệ thống nhà nghỉ cùng những máy móc hiện đại phong phú. Điều khách hàng cần nhất chỉ là vùng quê yên ả, khí hậu mát mẻ, trong lành, đặc sản ngon, không gian cổ kính và mang nét cổ xưa. Tìm đến những hoạt động thường nhật của người nông dân như trồng trọt, làm nông, câu cá… Là điều mà mọi du khách mong muốn khi đến trang trại sinh thái. Vì vậy làm trang trại không cần đầu tư chi phí đắt đỏ cho các trang thiết bị, vật chất cầu kỳ.

Làm trang trại theo hướng du lịch đáp ứng nhu cầu đi du lịch, tham quan đây đó của mọi người đặc biệt là các bạn trẻ. Theo thống kê tại Thành phố Hồ Chí Minh, hàng năm số người muốn đi du lịch tại trang trại sinh thái tăng từ 20 – 30%. Có nhu cầu đi tham quan, thì cũng có nhu cầu vui chơi. Đây chính là cơ hội cho những ai muốn làm giàu tại các trang trại sinh thái bằng việc tạo ra các hoạt động vui chơi cho khách du lịch.

Làm trang trại không chỉ là hoạt động làm kinh doanh kiếm tiền, đây là mô hình có ý nghĩa thiết thực trong cuộc sống, tạo cơ hội cho các du khách tìm hiểu về nghề làm nông, giao lưu văn hóa với các người dân ở đó, đem đến những trải nghiệm thú vị mà ở thành thị không có.

xem thêm: mô hình trang trại tổng hợp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây